Trường Mầm non Sơn Ca tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường năm học 2023 -2024.

Thực hiện kế hoạch số 166/KH-MNSC, ngày 19/9/2023 của trường mầm non Sơn Ca, Kế hoạch thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" năm học 2023-2024; Thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 11/2023 của trường mầm non Sơn Ca. Sáng ngày 11/11/2023 trường mầm non Sơn Ca tổ chức thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" cấp trường năm học 2023-2023 nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ trong nhà trường đạt hiệu quả.


           Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có các đồng chí cán bộ quản lý cùng tất cả giáo viên của nhà trường đều tham gia đầy đủ. Để nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục tích cực trong quá trình dạy và học, ngay từ đầu năm học, cán bộ quản lý nhà trường đã xây dựng chuyên đề trên quan điểm giáo dục "Lấy trẻ làm trung tâm" nhằm mục đích giúp giáo viên nắm vững được phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ ở lớp, cách thức xây dựng môi trường lớp học sao cho phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ ở từng độ tuổi cũng như phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của từng lớp học.

         Các đồng chí được giao nhiệm vụ thực hiện các tiết chuyên đề đã tự nghiên cứu các phương pháp và hình thức tiến hành tiết dạy theo ý hiểu của mình về việc dạy học lấy trẻ làm trung tâm. Sau mỗi tiết dạy các đồng chí CB, GV trong trường đã cùng thảo luận và đưa ra các ý kiến.

Tiết 1. Tổ chức HĐ "Kỹ năng phòng tránh điện giật" độ tuổi MG 3-4 tuổi do đ/c Nguyễn Thị Huyên thực hiện.

 

 

 

 

 

 

 

 

            Với hoạt động "Kỹ năng phòng chống điện giật" trẻ được hướng dẫn về các biện pháp phòng tránh điện giật, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn cho trẻ khi ở trường mầm non cũng như ở gia đình của trẻ. Các nội dung bao gồm nhận biết nguy hiểm từ điện, cách sử dụng các thiết bị điện an toàn, cách xử lý tình huống khẩn cấp liên quan đến điện giật và các biện pháp cấp cứu ban đầu.

            Tiết 2 tổ chức HĐ "Khám phá gạo nếp, gạo tẻ (5E)" độ tuổi MG 4-5 tuổi do đ/c Tô Thị Hoài thực hiện.

 

 

 

 

 

 

 

           Với hoạt động 5E "khám phá hạt gạo nếp, hạt gạo tẻ" được thiết kế theo phương pháp 5E (Engage, Explore, Explain, Elaborate, Evaluate), nhằm khuyến khích trẻ tham gia tích cực vào quá trình khám phá và tìm hiểu về hạt gạo. Trong hoạt động này, giáo viên giới thiệu về hạt gạo, cung cấp các hoạt động thực tế để trẻ khám phá, như quan sát hạt gạo, nếm thử ăn các món ăn nấu từ hạt gạo, so sánh các loại gạo, và tìm hiểu về quy trình sản xuất gạo. Hoạt động cũng nhằm khuyến khích trẻ phát triển kỹ năng quan sát, tư duy logic và khám phá thế giới xung quanh.

            Thông qua việc tổ chức các hoạt động theo hướng đổi mới giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, trẻ rất hứng thú tham gia vào các hoạt động. Trẻ được hoạt động một cách tích cực, trẻ có cơ hội được học tập trải nghiệm, trao đổi hợp tác với các bạn nhiều hơn từ đó tiếp thu kiến thức một cách đễ dàng và hiệu quả hơn.

            Buổi chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp, hầu hết CB, GV trong trường đều đánh giá cao về phương pháp dạy mới có sáng tạo thu hút trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động. Điều đặc biệt qua chuyên đề giúp giáo viên có cơ hội để nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường sự đồng lòng, hợp tác giữa các thành viên trong nhà trường.

 

CTV Nguyễn Nga


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất