Chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm -Tập huấn CNTT

Chuyên đề: Tổ chức các giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm và thực hiện tập huấn CNTT cho đội ngũ CB-GV-NV.
Căn cứ vào công văn số: 422/KH-PGD&ĐT ngày 27/4/2017 "V/v Lấy trẻ làm trung tâm". Thực hiện kế năm học 2017-2018.
Căn cứ vào 1090 "V/v Tập huấn ứng dụng CNTT vào quản lý và dạy học cấp học mầm non".


          Hôm nay ngày 04 tháng 11 năm 2017 trường MN Mầm non Sơn ca tổ chức chuyên đề: Sáng: tổ chức các giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm qua 5 hoạt động : Trải nghiệm, Làm quen với Toán,  và hoạt động với đồ vật. Kỹ năng sống. Chiều tập huấn CNTT cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:

          Trên cơ sở phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của trẻ trên cơ sở khai thác triệt để các đặc điểm tâm sinh lí của trẻ.

         Phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đã tạo cơ hội cho trẻ được tìm tòi phát huy năng lực sẵn có của mình, trẻ được chủ động, sáng tạo, tích cực hoạt động; tự chiếm lĩnh kiến thức, kinh nghiệm, GV căn cứ vào khả năng của trẻ để đáp ứng, từ đó phát triển tư duy, nhân cách trẻ một cách hoài hòa.Từ đó, trẻ mạnh dạn, tự tin, tích cực, chủ động, tư duy, sáng tạo, thích thú tìm tòi, khám phá trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục ở trường, ở lớp.

           Ta có thể dễ dàng nhận thấy qua các hoạt động  trẻ đã được thỏa sức thể hiện trí tưởng tượng sáng tạo và tình cảm, cảm xúc của mình để thực tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau. Trẻ được thả hồn làm các nội dung với nhiều các tư thế khác nhau, ứng dụng lớp học thông minh vào giảng dạy  giúp trẻ trẻ cảm thấy hứng thú.  Qua hoạt động giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động tinh, cải thiện sự phối hợp giữa tay và mắt, không bị gò bó áp đặt một hình thức nào để có thể tạo ra sản phẩm.

            Buổi chiều nay nhà trường đã tổ chức tập huấn CNTT cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên về các nội dung quản lý và dạy ứng dụng lớp học thông minh, Soạn giáo án online, giáo án e-learning.

        Qua một ngày làm việc nghiêm túc, nhà trường đã tổ chức cho 100 % giáo viên được, bồi dưỡngcùng trao đổi , học tập rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và ứng dụng CNTT để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học./.

                                                               Một số hình ảnh

Hoạt động trải nghiệm lớp 3T

Hoạt động trải nghiệm 5T

 

HĐG 3 tuổi 

Toán 4 tuổi 

Hoạt động: Kỹ năng phòng tránh nạn bắt cóc: ứng dụng lớp học thông minh lốp 5t

 

Tập huấn CNTT vào giảng dạy

   

                                                                          Cộng tác viên

 

                                                                            Thu Giang


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất