Trường MN Sơn Ca tổ chức chương trình “Tết gắn kết yêu thương”

Nhằm giúp trẻ hiểu được phong tục tập quán của người Việt từ đó giáo dục trẻ biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp đó, sáng ngày 15/01/2020 trường Mầm non Sơn Ca tổ chức chương trình " Tết gắn kết yêu thương"


     Với sự tham gia tích cực, nhiệt tình của các bậc phụ huynh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bé  trong toàn trường. Thông qua các hoạt động như: Thi gói bánh trưng, thi trang trí cành đào, bày mâm ngũ quả, tham gia sôi nổi, hào hứng vào các trò chơi dân gian như nặn Tò he, Ném còn, bịt mắt bắt Dê, Ô ăn quan, tạo hình con vật từ lá cây, đặc biệt với các bé 5 tuổi còn được hóa thân vào vai Thầy Đồ trải nghiệm về phong tục " Xin chữ đầu năm" qua hoạt động viết thư pháp một trong những nét đẹp truyền thống văn hóa của người Việt cần được gìn giữ, bảo tồn và phát huy, ngoài ra các bé được nghe câu truyện về " Sự tích bánh trưng, bánh dày".

Hoạt động: Thi gói bánh trưng

Các bé trải nghiệm qua hoạt động " Viết Thư pháp" của các bé khối MG 5 tuổi

Hoạt động trải nghiệm" Nặn Tò he" của các bé khối MG 4 tuổi

Trò chơi dân gian " Làm Nghé ọ" của các bé khối MG 3 tuổi

     Đây là dịp để các bé hiểu kỹ hơn về nét đẹp trong ngày Tết cổ truyền, một truyền thống văn hóa quan trọng nhất không thể thiếu của người Việt Nam, từ đó giáo dục trẻ biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Nhà trường phối hợp với Hội CMHS trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

     Nhân dịp Tết đến Xuân về Nhà trường và Hội cha mẹ học sinh cũng trao những món quà cho trẻ  khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn các em có một cái Tết ấm lo, hạnh phúc.

     Chương trình " Tết gắn kết yêu thương" có ý nghĩa rất lớn trong công tác tuyên truyền, phối kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội tạo môi trường tốt nhất để chăm sóc, giáo dục trẻ đồng thời  góp phần tạo nên bầu không khí ấm áp xum vầy chào đón năm mới  Canh Tý 2020.

 

                                                                                             CTV: Thanh Hải


No comments yet. Be the first.

Mới nhất